Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2010

Các đơn vị Hướng đạo tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay tại Việt Nam có nhiều đơn vị Hướng đạo được thành lập và hoạt động trở lại (đa số là tại miền Nam) nhưng chưa được chính thức công nhận. Việc ghi nhận dưới đây chỉ là tạm thời vì không có số liệu chính thức. Tổng số Hướng đạo sinh tại Việt Nam ít nhất có thể lên đến 6.000 người trong năm 2007.

Sài Gòn
Tại Sài Gòn, hướng đạo sinh hoạt hầu hết tại các công viên trong thành phố như Tao Đàn, Lê Thị Riêng, Hoàng Văn Thụ... Tổng cộng có khoảng trên dưới 50 liên đoàn, trong đó có nhiều liên đoàn mới thành lập.

Liên đoàn Thái Dương được thành lập ngày 17 tháng 06 năm 2007, hiện đang sinh hoạt tại Công viên văn hoá Tao Đàn, gồm có Bầy Phù Đổng (thành lập 11/07/1998), Bầy Lương Thế Vinh (thành lập 03/06/2007), Thiếu đoàn Trần Quốc Toản (thành lập 01/09/2006), Thiếu đoàn Trương Vĩnh Ký, Tráng Đoàn Trùng Dương (thành lập 17/06/2007).

Liên đoàn Tạ Quang Bửu được thành lập ngày 1 tháng 12 năm 2002 tại Công viên Văn hóa Tao Đàn gồm có Bầy Trần Đại Nghĩa, Thiếu Trần Nhật Duật, Kha Hoàng Cầm, Tráng Nguyễn Sơn

Liên đoàn Quang Trung được thành lập ngày 7 tháng 7 năm 2002 tại Công viên Văn hóa Tao Đàn gồm có Bầy Tam Điệp, Bầy Nhị Hà, Thiếu đoàn Đống Đa, Thiếu đoàn Ngọc Hồi, Kha đoàn Thăng Long, Tráng đoàn Nguyễn Huệ.

Liên đoàn Âu Lạc (các huynh trưởng Hướng đạo Việt Nam trước 1975, đang sinh sống tại Sài Gòn thuộc Đạo Bắc Đẩu đã quy tụ con em bạn bè gốc Đà Nẵng thành lập nên vào năm 1993. Hiện nay Liên đoàn Âu Lạc đang sinh hoạt tại công viên Hoàng Văn Thụ.)

Đạo Bạch Đằng
Liên đoàn Non Nước (Bao gồm Liên đoàn Non Nước 1 và Liên đoàn Non Nước 2. Là một trong những liên đoàn được thành lập sớm nhất ở Sài Gòn, hiện nay đã phát triển thành 2 liên đoàn với 2 Ấu đoàn, 2 Thiếu đoàn, 1 Kha đoàn và 1 Tráng đoàn. Hiện có một website cá nhân của một Kha sinh thuộc Kha Chi Lăng - Liên đoàn Non Nước 2)

Liên đoàn Lý Thường Kiệt (Do trưởng Trần Văn Hiến thành lập, hiện đang sinh hoạt tại nhà thờ giáo xứ Tân Phước (đường Nguyễn Thị Nhỏ, sau trường đua Phú Thọ), gồm Ấu đoàn, Thiếu đoàn, Kha đoàn và Tráng đoàn đều mang tên Lý Thường Kiệt)

Liên đoàn Tây Sơn
Liên đoàn Hải Đăng (sinh hoạt tại Công Viên Hoàng Văn Thụ)
Liên đoàn Vạn Kiếp
Liên đoàn Hoa Lư
Liên đoàn Nguyễn Trãi
Liên đoàn Bạch Đằng 1
Liên đoàn Bạch Đằng 2
Liên đoàn Vân Cừ

Đạo Biển Đông
Liên đoàn Thanh Đa
Liên đoàn Sông Thao
Liên đoàn Bác Ái
Liên đoàn Bình Minh

Đạo Tân Định
Liên đoàn Tân Định
Liên đoàn Bắc Giang
Liên đoàn Chí Hòa

Đạo Tân Hiệp
Liên đoàn Trung Chánh
Nhiều Tráng đoàn biệt lập khác nhau

Đạo Vàm Cỏ Tây
Liên đoàn Nhị Trưng
Liên đoàn Nguyễn Trường Tộ (2010) trước đây là Lưu Hữu Phước
Liên đoàn Hoàng Đạo Thúy

Liên đoàn Đất Việt ̣( Mới được thành lập tứ tháng 10/2007 tách ra từ LĐ Đồng Hành , gồm bầy Bông Lau , thiếu đoàn Đinh bộ Lĩnh , kha đoàn Trường sơn , Tráng đoàn Duy Tân )

Thành phố Đà Nẵng
Đạo Bắc Đẩu
Liên đoàn Nguyễn Huệ
Liên đoàn Trà Kiệu ( mới đổi tên từ LĐ Bạch Mã tháng 10/2007 )
Liên đoàn Kim Sơn ( mới tách ra từ LĐ Bạch Mã tháng 10/2007 )

Đạo An Hải
Liên đoàn Hải Vân
Liên đoàn Nguyễn Hoàng

Thành phố Huế
Đạo Huế
Liên đoàn Nguyễn Trường Tộ
Liên đoàn Bạch Đằng

Đạo Phú Xuân
Liên đoàn La Vang
Liên đoàn Quảng Tế

Các tỉnh và thành phố khác

Bà Rịa-Vũng Tàu:
Đạo Vũng Tàu
Liên đoàn Bà Rịa
Liên đoàn Cap Saint jacques

Lâm Đồng:
Thiếu đoàn Tùng Nguyên tại Đà Lạt (địa danh Tùng Nguyên là nơi có trại trường huấn luyện huynh trưởng Hướng đạo được thành lập vào năm 1958)

Thành phố Cần Thơ
Đạo Cần Thơ gồm có: Tráng đoàn Minh Đức, Tráng đoàn Minh Tam, Trang Doan Nguon That, Tráng đoàn Trung Duong

Đồng Nai
Đạo Xuân Hòa tại Xuân Lộc gồm có Liên đoàn Diên Hồng,Thăng Long

Nha Trang
Toán Alpha và Bêta do trưởng lão Cung Giũ Nguyên hướng dẫn

Gia Lai
Kon Tum
Đắc Lắc
Nhiều đơn vị nữa đang sinh hoạt tại Đồng bằng sông Cửu Long.

(Nguồn: Wikipedia)

7 nhận xét:

  1. Đính chính: LĐ Âu Lạc (độc lập),không nằm trong đội hình Đạo Bạch Đằng. Đạo Bạch Đằng có 3 LĐ: Bạch Đằng 1,2 và Vân Cừ

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin từ nguồn Wikipedia đôi khi chưa chính xác, người ở trong cuộc (HĐ) đôi khi cũng còn nhầm...LĐHĐ sẽ cẩn thận hơn khi đưa tin.

    Trả lờiXóa
  3. cám ơn trưởng đã nhắc nhở, blog sẽ cập nhật thông tin

    Trả lờiXóa
  4. đ/c cho hỏi ở Tao Đàn, có bao nhiêu liên đoàn đang sinh hoạt, ngoại trừ SBĐ. Mình ko thích SBĐ lắm. Tính cho thg nhóc đi sh hđs. Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  5. Dạ, em chào các trưởng và các bạn trong Liên Đoàn Hải Đăng thân mến. tính ra thì chắc Hướng Đạo mình sinh hoạt nhiều nơi lắm không thống kê được. em ở Thủ Đức đang sinh hoạt ở Đạo Thủ Đức, thuộc Kha Đoàn Tam Hải(Liên Đoàn Tam Hải), Đạo em còn có Liên Đoàn Tam Bình nữa. gần chỗ em sinh hoạt còn có Liên Đoàn Ngô Thì Nhậm(Đạo Tây Sơn). rất mong được làm quen với các trưởng và các bạn Liên Đoàn Hải Đăng. Em tên Phương, cựu Chánh Tuần trưởng. chào thân ái.

    Trả lờiXóa
  6. Báo Đảm Đang có ý nhỏ : - Vui lòng vào http://google.com.vn > Gõ chữ Các Đơn vị Hướng Đạo Việt Nam hiện nay > Trên vi.wikipedia > có ghi :
    * - Về GĐHĐXH cùng một vài "update";
    * - như LĐ Tạ Quang Bửu, hiện nay không còn tồn tại.
    * - GĐHĐXH (Đồng Nai) vẫn mang Logo của GĐHĐXH (Gia Trưởng LT Trần Văn Hợp); nhưng hiện ace Đồng Nai không còn theo Quy Chế của GĐHĐXH ...

    Cám ơn Blog của LĐ Hải Đăng.
    Tabtt.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa